All-New Honda City เตรียมเปิดตัวในไทย 25 พฤศจิกายนนี้ คาดว่าจะมาพร้อมกับขุมพลัง 1.0 Vtec Turbo และ 1.5 Hybrid

All-New Honda City เตรียมเปิดตัวในไทย 25 พฤศจิกายนนี้ คาดว่าจะมาพร้อมกับขุมพลัง 1.0 Vtec Turbo และ 1.5 Hybrid
All-New Honda City
สิ้นสุดการรอคอย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีภาพ Spyshot ขณะวิ่งทดสอบในประเทศไทยหลุดออกมาให้ได้ชมกันไปบ้างแล้ว ล่าสุด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศเตรียมเปิดตัว All-New Honda City ซึ่งถือเป็นเจเนอร์เรชั่นที่ 5 และจะเป็นการเปิดตัวที่แรกของโลกในรูปแบบ World Premiere Launch อีกด้วย
All-New Honda City
All-New Honda City
All-New Honda City
ซึ่งจากภาพพลางตัววิ่งทดสอบในประเทศไทยนั้น อาจจะไม่เห็นรายละเอียดที่เปลี่ยนไปมากนัก แต่จากภาพเรนเดอร์ที่เว็ปไซต์ indianautoblog เคยนำมาเผยแพร่ จะเห็นได้ว่าแนวทางการออกแบบจะสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดูหรูหรายิ่งขึ้น ส่วนมิติตัวถังคาดว่าจะกว้าง และใหญ่ขึ้นตามไปด้วย ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานอัดแน่นมาด้วย ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟ DRL แบบ LED, กระจังหน้าโครเมียมแบบใหม่, ล้อแม็กลายใหม่, ชุดกันชนหน้า-หลังใหม่, ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่
All-New Honda City
ทั้งนี้ Teaser ของ All-New Honda City ที่ทาง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ปล่อยออกมานั้น ได้ระบุว่า “ดีขึ้นทุกมิติจนเกินคลาส แต่ยังมอบคุณค่าจนเกินคาด” ซึ่งก็หมายความว่า All-New Honda City จะได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด และมีขนาดตัวรถที่ใหญ่ และกว้างขึ้นในทุกมิติอย่างแน่นอน
All-New Honda City
และอีกหนึ่ง Teaser ที่ปล่อยออกมานั้น ระบุว่า “ประหยัดขึ้น 33% แต่แรงกว่าเดิม” ซึ่งจุดนี้ยืนยันได้อย่างชัดเจนเลยว่า All-New Honda City นั้น จะมาพร้อมกับขุมพลังใหม่อย่างแน่นอน ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงที่ Honda จะนำเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร Hybrid เข้ามาเป็นตัวชูโรง ซึ่งเครื่องยนต์ตัวนี้ถูกติดตั้งใน All-New Honda Fit ประเทศญี่ปุ่น ที่เผยโฉมครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่ผ่านมา
และอีกหนึ่งเครื่องยนต์ที่มีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน นั่นก็คือ เครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร VTEC Turbo ซึ่งเป็นการ Downsizing และเพิ่มระบบเทอร์โบเข้ามาช่วย อย่างที่เราเคยสัมผัสกันใน 1.5 VTEC Turbo ของ Honda Civic นั่นเอง
ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่า All-New Honda City เจเนอร์เรชั่นที่ 5 นี้ อาจจะมาทำตลาดแทนที่ของ Honda Brio และ Honda Brio Amaze ในฐานะ Eco Car รุ่นใหม่ และอาจมีชื่ออยู่ใน Eco Car Phase 2 ด้วย ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นในส่วนของราคา และรายละเอียดทั้งหมด คงต้องรอติดตามจากการเปิดตัวที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้
Credit : www.9carthai.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใหม่ NEW NISSAN LEAF 2019-2020 ราคา นิสสัน ลีฟ ตารางราคา-เงินผ่อน-ดาวน์

ใหม่ All New Mitsubishi Triton 2018-2019 ราคา มิตซูบิชิ ไทรทัน ตารางราคา-ผ่อน-ดาวน์

ใหม่ All New Ford Ranger 2018-2019 ราคา ฟอร์ด เรนเจอร์ ตารางราคา-ผ่อน-ดาวน์