YAMAHA XMAX 2018 "สกู๊ตเตอร์ทรงสปอร์ตยอดนิยม สเปคอเมริกา"
YAMAHA XMAX 2018 "สกู๊ตเตอร์ทรงสปอร์ตยอดนิยม สเปคอเมริกา"
YAMAHA XMAX 2018
เครื่องยนต์ : เบ็นซิน 4 จังหวะ 1 ลูกสูบ
ระบายความร้อน : ด้วยหม้อน้ำ
ปริมาตรเครื่องยนต์ : 292 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะชัก เท่ากับ : 70 x 75.9 มม.
กำลังอัดเครื่องยนต์ : 10.9 : 1
ระบบวาล์ว : ควบคุมการกดวาล์วด้วยเพลาลูกเบี้ยวเดี่ยว SOHC ใช้วาล์ว 4 ชุด ต่อ 1 ห้องเผาไหม้
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง : ด้วยหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์
ให้กำลังสูงสุด : 27.625 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 29 นิวตัน-เมตร ที่ 5,750 รอบ/นาที
ระบบเกียร์ : แบบอัตโนมัติ AT
ระบบคลัทช์ : เป็นแบบแรงเหวี่ยง
สตาร์ทเครื่องยนต์ : ด้วยระบบไฟฟ้า
ขับเคลื่อนด้วย : สายพาน
เรือนไมล์ : มีทั้งการรายงานด้วยเข็มในระบบไฟฟ้าและยังมีหน้าจอดิจิตอลรายงานเรื่องระยะทางและปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง
ไฟเลี้ยวหน้า : สเปคของทางฝั่งของอเมริกาจะเป็นแบบแยกออกจากตัวรถ ขณะที่สเปคของไทยจะเป็นแบบฝังในแนบไปกับชิ้นส่วนของแฟริ่ง
ไฟเลี้ยวหลัง : เป็นแบบแยกออกจากตัวรถ ติดตั้งอยู่บริเวณบังโคลนหลัง
พื้นที่เก็บสัมภาระ : มีตรงที่เก็บของใต้เบาะ ช่องใส่ของหลังบังลมแบบมีฝาปิดแนบเนียน
ระบบกันสะเทือน
– ด้านหน้า เป็นเทเลสโคปิคระยะยุบตัว 110 มม.
– ด้านหลัง เป็นช็อคอับคู่ ระยะการทำงาน 79 มม.
ระบบเบรก
– เบรกหน้า เป็นจานเดี่ยวขนาด 267 มม. คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ พร้อม ABS
– เบรกหลัง เป็นจานเบรกขนาด 245 มม. คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ
วงล้อ/ยาง
– ล้อหน้า เป็นอัลลอยขนาด 15 นิ้ว สวมยางขนาด 120/70-15
– ล้อหลัง เป็นอัลลอยขนาด 14 นิ้ว สวมยางขนาด 140/70-14
หากจะถามว่า ณ เวลานี้ รถสกู๊ตเตอร์ 300 ซีซี. ของค่ายไหนมีทรงเข้าตาและน่าจับจองมากที่สุด ก็คงต้องขอยกให้เป็น YAMAHA XMAX ที่น่าขี่มากๆ ไหนจะรูปทรงไหนจะพลังเครื่องยนต์ และยังมีระบบต่างๆ ที่ผนวกเข้ากับตัวรถ บวกกับราคา แสนกลางๆ แต่ลองมาดู XMAX สเปคอเมริกันคันนี้มันจะต่างกับบ้านเราตรงไหนอย่างไรกันบ้านนะ
Credit : www.mocycone.com
YAMAHA XMAX 2018
เครื่องยนต์ : เบ็นซิน 4 จังหวะ 1 ลูกสูบ
ระบายความร้อน : ด้วยหม้อน้ำ
ปริมาตรเครื่องยนต์ : 292 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะชัก เท่ากับ : 70 x 75.9 มม.
กำลังอัดเครื่องยนต์ : 10.9 : 1
ระบบวาล์ว : ควบคุมการกดวาล์วด้วยเพลาลูกเบี้ยวเดี่ยว SOHC ใช้วาล์ว 4 ชุด ต่อ 1 ห้องเผาไหม้
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง : ด้วยหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์
ให้กำลังสูงสุด : 27.625 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 29 นิวตัน-เมตร ที่ 5,750 รอบ/นาที
ระบบเกียร์ : แบบอัตโนมัติ AT
ระบบคลัทช์ : เป็นแบบแรงเหวี่ยง
สตาร์ทเครื่องยนต์ : ด้วยระบบไฟฟ้า
ขับเคลื่อนด้วย : สายพาน
เรือนไมล์ : มีทั้งการรายงานด้วยเข็มในระบบไฟฟ้าและยังมีหน้าจอดิจิตอลรายงานเรื่องระยะทางและปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง
ไฟเลี้ยวหน้า : สเปคของทางฝั่งของอเมริกาจะเป็นแบบแยกออกจากตัวรถ ขณะที่สเปคของไทยจะเป็นแบบฝังในแนบไปกับชิ้นส่วนของแฟริ่ง
ไฟเลี้ยวหลัง : เป็นแบบแยกออกจากตัวรถ ติดตั้งอยู่บริเวณบังโคลนหลัง
พื้นที่เก็บสัมภาระ : มีตรงที่เก็บของใต้เบาะ ช่องใส่ของหลังบังลมแบบมีฝาปิดแนบเนียน
ระบบกันสะเทือน
– ด้านหน้า เป็นเทเลสโคปิคระยะยุบตัว 110 มม.
– ด้านหลัง เป็นช็อคอับคู่ ระยะการทำงาน 79 มม.
ระบบเบรก
– เบรกหน้า เป็นจานเดี่ยวขนาด 267 มม. คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ พร้อม ABS
– เบรกหลัง เป็นจานเบรกขนาด 245 มม. คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ
วงล้อ/ยาง
– ล้อหน้า เป็นอัลลอยขนาด 15 นิ้ว สวมยางขนาด 120/70-15
– ล้อหลัง เป็นอัลลอยขนาด 14 นิ้ว สวมยางขนาด 140/70-14
หากจะถามว่า ณ เวลานี้ รถสกู๊ตเตอร์ 300 ซีซี. ของค่ายไหนมีทรงเข้าตาและน่าจับจองมากที่สุด ก็คงต้องขอยกให้เป็น YAMAHA XMAX ที่น่าขี่มากๆ ไหนจะรูปทรงไหนจะพลังเครื่องยนต์ และยังมีระบบต่างๆ ที่ผนวกเข้ากับตัวรถ บวกกับราคา แสนกลางๆ แต่ลองมาดู XMAX สเปคอเมริกันคันนี้มันจะต่างกับบ้านเราตรงไหนอย่างไรกันบ้านนะ
Credit : www.mocycone.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น