HONDA CBR1000RR SP2 "ตัวแรงรุ่นพิเศษมีแค่ 500 คันเท่านั้น"
HONDA CBR1000RR SP2 "ตัวแรงรุ่นพิเศษมีแค่ 500 คันเท่านั้น"
![](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_u7OGu0KVm0L45SdH_9Oh7FhIiYBXbJ3Amxv_68L2JXQ-McPZLDbn4tM725wPGYE_7J7zI8AnNMk1B32xe2dXDGwF-nd4qWHFzk2oSuqN2cuB1Ed8w9d_Ze-7WVn5OnP6wymeYGqARuTNJnD1E=s0-d)
HONDA CBR1000RR SP2
เครื่องยนต์ : เป็นแบบ 4 จังหวะ 4 สูบเรียง
ระบายความร้อน : ด้วยน้ำ
ปริมาตรเครื่องยนต์ : 999.8 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะชัก เท่ากับ : 76 x 55.1 มม.
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง : ด้วยหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์
เรือนลิ้นเร่ง : ขนาด 48 มม.
ให้กำลังสูงสุด : 189 แรงม้า ที่ 13,000 รอบ/นาที (ชุด Race Kit จะมี 195 แรงม้า)
แรงบิดสูงสุด : 116 นิวตัน-เมตร ที่ 11,000 รอบ/นาที
ระบบเกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด
ระบบคลัทช์ : เป็นแบบเปียกสั่งงานด้วยสายสลิง
สตาร์ทเครื่องยนต์ : ด้วยระบบไฟฟ้า
ขับเคลื่อนด้วย : โซ่/สเตอร์
ระบบอิเล็กทรอนิกส์ : ระบบ Inertial Measurement Unit (IMU) เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว 5 แกนที่คอยเก็บข้อมูลการขับขี่ส่งไปยัง ECU เพื่อทำหน้าที่ประมวลผลไปยังระบบต่างๆ ของรถเพื่อควบคุมการขับขี่ให้มั่นใจและปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นทั้งเครื่องยนต์ ช่วงล่างกระจายแรงเบรกหน้าและหลังให้สัมพันธ์กันผ่านระบบเบรก ABS
โหมดการขับขี่ : มีทั้งหมด 4 โหมด คือ Track, Sport, Comfort , User Mode
ไฟหน้า : เป็นแบบ LED
มาตรวัด : เป็นดิจิตอล TFT LCD พร้อมระบบแสดงข้อมูลการขับขี่และโหมดขับขี่ต่างๆ
ไฟท้าย : เป็นแบบ LED
ถังน้ำมัน : เป็นไททาเนียม
ท่อไอเสีย : เป็นไททาเนี่ยม
อุปกรณ์ตกแต่งชุด Race Kit : มีกว่า 80 ชิ้น ECU พิเศษประมวลผลแบบเดียวกับรถแข่ง, ลูกสูบไททาเนี่ยม, ชุดเบรกเกรดพิเศษ, ล้ออะลูมิเนียมฟอร์จ ที่มีเพียง 500 คันเท่านั้น
มิติตัวรถ
-กว้าง/ยาว/สูง : 715/2,065/1,125 มม.
-ความสูงเบาะนั่ง : 820 มม.
-ระยะห่างฐานล้อ : 1,404 มม.
-ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ : 129 มม.
-ความสูงถังเชื้อเพลิง : 16 ลิตร
-น้ำหนักตัวรถ : 195 กก.
ระบบกันสะเทือน
– ด้านหน้า เป็นช็อคอับหัวกลับ OHLINS NIX30 Smart-EC แบบปรับไฟฟ้า ขนาด 43 มม. ระยะการทำงาน 120 มม.
– ด้านหลัง เป็นช็อคอับเดี่ยว OHLINS TTX36 Smart-EC ปรับไฟฟ้าเช่นกัน ระยะยุบตัว 60 มม. กับสวิงอาร์มอะลูมิเนียมแบบ Unit Pro-Link
ระบบเบรก
– เบรกหน้า เป็นจานเบรกขนาด 320 มม. คาลิเปอร์ BREMBO 4 ลูกสูบ พร้อมระบบ ABS
– เบรกหลัง เป็นจานเดี่ยวขนาด 240 มม. คาลิเปอร์ NISSIN 2 ลูกสูบ พร้อมระบบ ABS
วงล้อ/ยาง
– ล้อหน้า วงล้อเป็นอะลูมิเนียมฟอร์จ MARCHESINI M 7 ขนาด 3.50 x 17 นิ้ว สวมยางขนาด 120/70 ZR-17
– ล้อหลัง วงล้อเป็นอะลูมิเนียมฟอร์จ MARCHESINI M 7 ขนาด 6.00 x 17 นิ้ว สวมยางขนาด 190/50 ZR-17
Fireblade คืออีกหนึ่งฉายาของ HONDA CBR รุ่นใหญ่ที่ออกมาตั้งแต่ปี 1992 จวบจนถึงปัจจุบันจะครบ 26 ปีแล้ว ซึ่งต้นสังกัดก็ได้พัฒนาตะกูลนี้มาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงโมเดลล่าสุดที่อยู่ในคอนเซ็พท์ Total Control มีชื่อเต็มๆ ว่า CBR1000RR Fireblade SP2
Credit : www.mocycone.com
![](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_sPYaXYuq3Tg7Kjxk35tVO95hpMMF6hxhqkR54Cw5IPziai6vdynR5QeZLSEfael3DHdnLcNf_7JI-uX9f--rEYN2_I8AWQ6xx9mT_g0GEPUTVK3qA9CdQ5oIn56fYlLf9Urgw22pE=s0-d)
![](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_ului-Z7sWjKpALulGcSMFLv0gCELPO157lmvshQpX59AiQTYx9TNIiMLxcl44MsIHauqbk6FXFn-9n0r8kjnTllL0LU_EJmiHKgyKe4ueh9cPZw8olpQanCgjCP8PP3N2wD1K5yA=s0-d)
![](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_vlzI8QzpUJajgFFdKHflaXtGgrZyMG0EnQ3CXOcq618Ex3Lf6Yp0szTTrgJtXq40fTLURsiKUFfCqEVQre71Ny6r3J4VlOxeFjYsqSXVY3lyyPrmq4eKOQgMpXdYZFKlEEDyrmxw=s0-d)
![](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_ulg3RanbiHrphotrUyg-urwItE4EklsIigT84DNEkH3Pz3hGpkeQRK8SvLPcn-IGLBHqnb9HOrDuE7EpAT3qNPWBn6sLJxJnugh4sqNIv-VKbqgRUkn0stIwbOWRPjUorOzMNRiag=s0-d)
![](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_szO-IcBRbHZc-KTcBrKKp6JeldN46kwiSeG8ZJDAxm_1muxfo4usFkLJJbXXx-KJj3VmPPqjZ9nOEa0SDtEAxqYFjeg9-c481M2Z0Mc4ewSV17jPF-6w8PYh0D2nfeUKGbzPSv7g0=s0-d)
HONDA CBR1000RR SP2
เครื่องยนต์ : เป็นแบบ 4 จังหวะ 4 สูบเรียง
ระบายความร้อน : ด้วยน้ำ
ปริมาตรเครื่องยนต์ : 999.8 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะชัก เท่ากับ : 76 x 55.1 มม.
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง : ด้วยหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์
เรือนลิ้นเร่ง : ขนาด 48 มม.
ให้กำลังสูงสุด : 189 แรงม้า ที่ 13,000 รอบ/นาที (ชุด Race Kit จะมี 195 แรงม้า)
แรงบิดสูงสุด : 116 นิวตัน-เมตร ที่ 11,000 รอบ/นาที
ระบบเกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด
ระบบคลัทช์ : เป็นแบบเปียกสั่งงานด้วยสายสลิง
สตาร์ทเครื่องยนต์ : ด้วยระบบไฟฟ้า
ขับเคลื่อนด้วย : โซ่/สเตอร์
ระบบอิเล็กทรอนิกส์ : ระบบ Inertial Measurement Unit (IMU) เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว 5 แกนที่คอยเก็บข้อมูลการขับขี่ส่งไปยัง ECU เพื่อทำหน้าที่ประมวลผลไปยังระบบต่างๆ ของรถเพื่อควบคุมการขับขี่ให้มั่นใจและปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นทั้งเครื่องยนต์ ช่วงล่างกระจายแรงเบรกหน้าและหลังให้สัมพันธ์กันผ่านระบบเบรก ABS
โหมดการขับขี่ : มีทั้งหมด 4 โหมด คือ Track, Sport, Comfort , User Mode
ไฟหน้า : เป็นแบบ LED
มาตรวัด : เป็นดิจิตอล TFT LCD พร้อมระบบแสดงข้อมูลการขับขี่และโหมดขับขี่ต่างๆ
ไฟท้าย : เป็นแบบ LED
ถังน้ำมัน : เป็นไททาเนียม
ท่อไอเสีย : เป็นไททาเนี่ยม
อุปกรณ์ตกแต่งชุด Race Kit : มีกว่า 80 ชิ้น ECU พิเศษประมวลผลแบบเดียวกับรถแข่ง, ลูกสูบไททาเนี่ยม, ชุดเบรกเกรดพิเศษ, ล้ออะลูมิเนียมฟอร์จ ที่มีเพียง 500 คันเท่านั้น
มิติตัวรถ
-กว้าง/ยาว/สูง : 715/2,065/1,125 มม.
-ความสูงเบาะนั่ง : 820 มม.
-ระยะห่างฐานล้อ : 1,404 มม.
-ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ : 129 มม.
-ความสูงถังเชื้อเพลิง : 16 ลิตร
-น้ำหนักตัวรถ : 195 กก.
ระบบกันสะเทือน
– ด้านหน้า เป็นช็อคอับหัวกลับ OHLINS NIX30 Smart-EC แบบปรับไฟฟ้า ขนาด 43 มม. ระยะการทำงาน 120 มม.
– ด้านหลัง เป็นช็อคอับเดี่ยว OHLINS TTX36 Smart-EC ปรับไฟฟ้าเช่นกัน ระยะยุบตัว 60 มม. กับสวิงอาร์มอะลูมิเนียมแบบ Unit Pro-Link
ระบบเบรก
– เบรกหน้า เป็นจานเบรกขนาด 320 มม. คาลิเปอร์ BREMBO 4 ลูกสูบ พร้อมระบบ ABS
– เบรกหลัง เป็นจานเดี่ยวขนาด 240 มม. คาลิเปอร์ NISSIN 2 ลูกสูบ พร้อมระบบ ABS
วงล้อ/ยาง
– ล้อหน้า วงล้อเป็นอะลูมิเนียมฟอร์จ MARCHESINI M 7 ขนาด 3.50 x 17 นิ้ว สวมยางขนาด 120/70 ZR-17
– ล้อหลัง วงล้อเป็นอะลูมิเนียมฟอร์จ MARCHESINI M 7 ขนาด 6.00 x 17 นิ้ว สวมยางขนาด 190/50 ZR-17
Fireblade คืออีกหนึ่งฉายาของ HONDA CBR รุ่นใหญ่ที่ออกมาตั้งแต่ปี 1992 จวบจนถึงปัจจุบันจะครบ 26 ปีแล้ว ซึ่งต้นสังกัดก็ได้พัฒนาตะกูลนี้มาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงโมเดลล่าสุดที่อยู่ในคอนเซ็พท์ Total Control มีชื่อเต็มๆ ว่า CBR1000RR Fireblade SP2
Credit : www.mocycone.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น