YAMAHA YZF-R1M 2018 "ตัวแรงสุดยอด โดดเด่นทุกมิติ"

YAMAHA YZF-R1M 2018 "ตัวแรงสุดยอด โดดเด่นทุกมิติ"

YAMAHA YZF-R1M 2018
เครื่องยนต์ : Crossplane แบบ 4 จังหวะ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาว์ล
ระบายความร้อน : ด้วยน้ำ
ปริมาตรเครื่องยนต์ : 998 ซีซี.
ขนาดกระบอกสูบ X ช่วงชัก เท่ากับ : 79.0 x 50.9 มม.
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง : ด้วยหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ ที่มีทั้ง YCC-T ระบบควบคุมคันเร่ง และ YCC-I ระบบรวบคุมไอดี
ให้กำลังสูงสุด : 200 แรงม้า ที่ 13,500 รอบ/นาที่
แรงบิดสูงสุด : 112.4 นิวตัน-เมตร ที่ 11,500 รอบ/นาที
ระบบเกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด พร้อมระบบ Quick Shift System แบบ 2 Way ที่อัพเกรดใหม่นุมนวน และรวดเร็วยิ่งขึ้น
ระบบคลัทช์ : เป็นแบบเปียกสั่งงานด้วยสายสลิง
สตาร์ทเครื่องยนต์ : ด้วยระบบไฟฟ้า
ขับเคลื่อนด้วย : โซ่/สเตอร์
อิเล็คทรอนิคส์ของตัวรถ : ระบบ IMU เซ็นเซอร์ตรวจจับทิศทางการเคลื่อนที่ของรถ และส่งผ่านข้อมูลทั้ง 6 แกน พร้อมกับระบบเบรก ABS เพื่อวิเคราะห์ระบบการทำงาน, ระบบ TCS กับระบบ SCS ช่วยการทรงตัวเวลาเปิดคันเร่งมากไป, ระบบ LIF ช่วยไม่ให้ล้อหน้ายก, ระบบ LCS ช่วยควบคุมการออกตัว, ระบบ QSS ช่วยตอนเปลี่ยนเกียร์ ทั้งหมดนี้มีการอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
โหมดการขับขี่ : มีให้เลือกทั้งหมด 4 โหมด ได้แก่ Mode A-B-C-D ที่สามารถปรับค่าได้
เฟรม : อะลูมิเนียมอัลลอย Delta Box ที่ทำให้น้ำหนักลดลงกว่าเดิม 18 กิโรกรัม
ไฟหน้า : แบ่งเป็น 2 ส่วน โชว์ไฟ LED เป็นเส้นยาว เสริมด้วยโคมไฟหน้าทรงกลมขนาดกำลังดี ด้านล่างเป็นเส้นไฟ LED
เรือนไมล์ : เป็นจอ LCD แบบ Full Digital ดูหรูหรา
ชุดแฟริ่ง : ทำจาก Carbon Fiber
ถังน้ำมัน : ทรงเหลี่ยมดูสวยงามแบบอะลูมิเนียม
เบาะนั่ง : เป็นแบบ 2 ชั้น ต่างระดับ
ซับเฟรมท้าย : ใช้วัสดุแม็กนีเซียม
ไฟท้าย : เป็น LED ทรงยาวแนวตั้ง
ท่อไอเสีย : ทรงสปอร์ตแบบ 4-2-1 คอท่อเป็นไททาเนี่ยม หม้อพกสเตนเลส กล่องดักเป็นไททาเนี่ยม
มิติตัวรถ
-ยาว/กว้าง/สูง : 2,055/690/1,150 มม.
-ระยะห่างฐานล้อ : 1,405 มม.
-ความสูงจากพื้นถึงเบาะ : 860 มม.
-ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ : 130 มม.
-ความจุถังน้ำมัน : 17 ลิตร
-น้ำหนักตัวรถ : 199 กก.
วงล้อ/ยาง
– ล้อหน้า เป็นแม็กนีเซียมลายดาว 10 ก้าน ขนาด 3.50X17 นิ้ว สวมยาง 120/70 ZR 17 M/C (58 W) (F)
– ล้อหลัง เป็นแม็กนีเซียมลายดาว 10 ก้าน ขนาด 6.00X17 นิ้ว สวมยาง 190/55 ZR 17 M/C (75 W)
ระบบกันสะเทือน
– หน้า เป็นช็อคอับหัวกลับปรับไฟฟ้า OHLINS Smart EC 2 ขนาด 43 มม. ระยะยุบตัว 120 มม.
– หลัง เป็นช็อคอับเดี่ยวปรับไฟฟ้า OHLINS ระยยุบตัว 120 มม. ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอะลูมิเนียม
ระบบเบรก
– หน้า เป็นดิสก์เบรกขนาด 320 มม. คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ พร้อมระบบ ABS
– หลัง เป็นจานเดี่ยวขนาด 220 มม. คาลิเปอร์ NISSIN 2 ลูกสูบพร้อมระบบ ABS พ่วงระบบ UBS ช่วยกระจายแรงเบรกมห้สัมพันธ์กัน
YAMAHA YZF-R1M อีกหนึ่งโมเดลในพิกัด 1,000 ซีซี. ถูกถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากรถแข่ง Moto GP ในหลายๆ จุด ด้านหน้าดีไซน์ให้กว้าง เน้นการจักการเรื่องอากาศพลศาสตร์ ตรงกลางเป็นกล่องดักอากาศหรือ Air Intake ซึ่งถอดแบบมาจากรุ่น M1
Credit : www.mocycone.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใหม่ NEW NISSAN LEAF 2019-2020 ราคา นิสสัน ลีฟ ตารางราคา-เงินผ่อน-ดาวน์

ใหม่ All New Mitsubishi Triton 2018-2019 ราคา มิตซูบิชิ ไทรทัน ตารางราคา-ผ่อน-ดาวน์

ใหม่ All New Ford Ranger 2018-2019 ราคา ฟอร์ด เรนเจอร์ ตารางราคา-ผ่อน-ดาวน์