MOTO GUZZI V9 Roamer "ทรงเก๋าแบบนี้ ยังไงก็ไม่มีเอาท์"
MOTO GUZZI V9 Roamer "ทรงเก๋าแบบนี้ ยังไงก็ไม่มีเอาท์"
MOTO GUZZI V9 Roamer
เครื่องยนต์ : เป็นแบบ V-twin 90 องศา แนวขวาง
ระบายความร้อน : ด้วยอากาศ
ระบบวาล์ว : ควบคุมการเปิด/ปิดวาล์วด้วยเพลาลูกเบี้ยวด้านบนเหนือฝาสูบ
ปริมาตรเครื่องยนต์ : 853 ซีซี.
ขนาดกระบอกสูบ X ช่วงชัก เท่ากับ : 84 x 77 มม.
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง : ด้วยหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์
ระบบเกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด
ระบบคลัทช์ : เป็นแบบเปียกสั่งงานด้วยสายสลิง
สตาร์ทเครื่องยนต์ : ด้วยระบบไฟฟ้า
ขับเคลื่อนด้วย : ด้วยชุดเพลาขับ
ให้กำลังสูงสุด : 55 แรงม้า ที่ 6,250 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 62 นิวตัน-เมตร ที่ 3,000 รอบ/นาที
ไฟหน้า : เป็นแบบคลาสสิคทรงกลม
ไฟเลี้ยว : แบบแยกติดตั้งที่คอรถ
ชุดหน้าปัด : แบบอะนาล็อกผสมดิจิตอล
กระจกมองข้าง : ทรงวงรีโครเมี่ยม
ตัวถัง : ทรงหยดน้ำ และมีการเล่นเหลี่ยมด้านข้างเล็กน้อย
เบาะนั่ง : เป็นหนังแบบบางๆ ยาวสำหรับสองคน
บังโคลนหน้า/หลัง : เป็นแบบสั้นๆ ดูเข้ากับตัวรถ
แฮนด์ : เป็นแบบ T-Bar จับยึดด้วยตุ๊กตาแฮนด์
ที่พักเท้า : มียางรองทั้งหน้าและหลัง
ท่อไอเสีย : เป็นแบบ 2-1-2
มิติตัวรถ
-ยาว/กว้าง/สูง : 2,240/865/1,165 มม.
-ระยะห่างฐานล้อ : 1,465 มม.
-ความสูงจากพื้นถึงเบาะ : 785 มม.
-ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ : 179 มม.
-ความจุถังน้ำมัน : 15 ลิตร
-น้ำหนักตัวรถ : 199 กก.
วงล้อ/ยาง
– ล้อหน้า เป็นอัลลอยขนาด 2.50X19 นิ้ว สวมยาง 100/90
– ล้อหลัง เป็นอัลลอยขนาด 4.00X16 นิ้ว สวมยาง 150/80
ระบบกันสะเทือน
– หน้า เป็นช็อคอับเทเลสโคปิค ขนาด 40 มม. มีระยะทำการ 130 มม.
– หลัง เป็นช็อคอับคู่ ปรับค่าความกระด้างได้จากชุดปรับสตรัทปรับเกลียวขดสปริงมีระยะขึ้น/ลง 97 มม.
ระบบเบรก
– หน้า เป็นจานเดี่ยวกึ่งให้ตัวได้ขนาด 320 มม. คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ จาก BREMBO
– หลัง เป็นดิสก์เบรกขนาด 260 มม. คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ พร้อมระบบ ABS
น้อยคนที่จะคิดว่ากระแสรถแนว Retro Classic จะบุกเข้าสู่อิตาลี เพราะดินแดนนั้นถือเป็นพื้นที่อันศักดิ์สิทธิ์ของรถแนวสปอร์ต แต่ MOTO GUZZI อยู่นอกเหนือกฎเกณฑ์ที่ว่านี้ จากประวัติศาสตร์อันยาวนานเกือบ 1 ศตวรรษ อีกทั้งยังเก๋าด้วยเครื่องยนต์แบบ V-twin ตามแบบฉบับอิตาเลียนแท้ๆ อีกด้วย
Credit : www.mocycone.com
MOTO GUZZI V9 Roamer
เครื่องยนต์ : เป็นแบบ V-twin 90 องศา แนวขวาง
ระบายความร้อน : ด้วยอากาศ
ระบบวาล์ว : ควบคุมการเปิด/ปิดวาล์วด้วยเพลาลูกเบี้ยวด้านบนเหนือฝาสูบ
ปริมาตรเครื่องยนต์ : 853 ซีซี.
ขนาดกระบอกสูบ X ช่วงชัก เท่ากับ : 84 x 77 มม.
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง : ด้วยหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์
ระบบเกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด
ระบบคลัทช์ : เป็นแบบเปียกสั่งงานด้วยสายสลิง
สตาร์ทเครื่องยนต์ : ด้วยระบบไฟฟ้า
ขับเคลื่อนด้วย : ด้วยชุดเพลาขับ
ให้กำลังสูงสุด : 55 แรงม้า ที่ 6,250 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 62 นิวตัน-เมตร ที่ 3,000 รอบ/นาที
ไฟหน้า : เป็นแบบคลาสสิคทรงกลม
ไฟเลี้ยว : แบบแยกติดตั้งที่คอรถ
ชุดหน้าปัด : แบบอะนาล็อกผสมดิจิตอล
กระจกมองข้าง : ทรงวงรีโครเมี่ยม
ตัวถัง : ทรงหยดน้ำ และมีการเล่นเหลี่ยมด้านข้างเล็กน้อย
เบาะนั่ง : เป็นหนังแบบบางๆ ยาวสำหรับสองคน
บังโคลนหน้า/หลัง : เป็นแบบสั้นๆ ดูเข้ากับตัวรถ
แฮนด์ : เป็นแบบ T-Bar จับยึดด้วยตุ๊กตาแฮนด์
ที่พักเท้า : มียางรองทั้งหน้าและหลัง
ท่อไอเสีย : เป็นแบบ 2-1-2
มิติตัวรถ
-ยาว/กว้าง/สูง : 2,240/865/1,165 มม.
-ระยะห่างฐานล้อ : 1,465 มม.
-ความสูงจากพื้นถึงเบาะ : 785 มม.
-ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ : 179 มม.
-ความจุถังน้ำมัน : 15 ลิตร
-น้ำหนักตัวรถ : 199 กก.
วงล้อ/ยาง
– ล้อหน้า เป็นอัลลอยขนาด 2.50X19 นิ้ว สวมยาง 100/90
– ล้อหลัง เป็นอัลลอยขนาด 4.00X16 นิ้ว สวมยาง 150/80
ระบบกันสะเทือน
– หน้า เป็นช็อคอับเทเลสโคปิค ขนาด 40 มม. มีระยะทำการ 130 มม.
– หลัง เป็นช็อคอับคู่ ปรับค่าความกระด้างได้จากชุดปรับสตรัทปรับเกลียวขดสปริงมีระยะขึ้น/ลง 97 มม.
ระบบเบรก
– หน้า เป็นจานเดี่ยวกึ่งให้ตัวได้ขนาด 320 มม. คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ จาก BREMBO
– หลัง เป็นดิสก์เบรกขนาด 260 มม. คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ พร้อมระบบ ABS
น้อยคนที่จะคิดว่ากระแสรถแนว Retro Classic จะบุกเข้าสู่อิตาลี เพราะดินแดนนั้นถือเป็นพื้นที่อันศักดิ์สิทธิ์ของรถแนวสปอร์ต แต่ MOTO GUZZI อยู่นอกเหนือกฎเกณฑ์ที่ว่านี้ จากประวัติศาสตร์อันยาวนานเกือบ 1 ศตวรรษ อีกทั้งยังเก๋าด้วยเครื่องยนต์แบบ V-twin ตามแบบฉบับอิตาเลียนแท้ๆ อีกด้วย
Credit : www.mocycone.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น