DUCATI 959 Panigale Corse 2018 "ตัวแรงสุดโฉบแนวสปอร์ต"
DUCATI 959 Panigale Corse 2018 "ตัวแรงสุดโฉบแนวสปอร์ต"
![](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_vMsKbIBN00HvljiQ-gicqrEXtDKsdtLLWahLAbEd1vRMUEZR57Ex2ti2Xx8cF5mZSKaHlZvomiKJygJl7V_Zl7sfbKf9zQYpwwjHBMhvwCm6AFBiuidU1JkuYYXBJYVjo-ANsWdblPNExAZC9Fyvn8MVotVWT4U_o=s0-d)
DUCATI 959 Panigale Corse 2018
เครื่องยนต์ : 4 จังหวะ 2 ลูกสูบ Superquadro L-twin
ระบายความร้อน : ด้วยน้ำ
ปริมาตรเครื่องยนต์ : 955 ซีซี.
ขนาดกระบอกสูบ X ช่วงชัก เท่ากับ : 100 x 67.8 มม.
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง : แบบหัวฉีด
ให้กำลังสูงสุด : 150 แรงม้า ที่ 10,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 102 นิวตัน-เมตร ที่ 9,000 รอบ/นาที
ระบบเกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด พร้อมระบบ Ducati Quick Shifter (DQS) เปลี่ยนเกียร์ขึ้น-ลงได้โดยไม่ต้องบีบคลัทช์
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ : ด้วยระบบไฟฟ้า
ขับเคลื่อนด้วย : โซ่/สเตอร์
สวิงอาร์ม : อะลูมิเนียมแบบคู่
อิเล็คทรอนิคส์ของตัวรถและโหมดการขับขี่ : RbW (Ride-by-Wire) คันเร่งไฟฟ้า เดินคันเร่งไดสมูธขึ้น ระบบ EBC (Engine Brake Control) ระบบ DWC Evo (Ducati Wheelie Control) ควบคุมการยกล้อ DTC Evo (Ducati Traction Control) ป้องกันล้อหมุนฟรี และยึดเกาะถนนได้ดี ระบบ DDA (Ducati Data Analyser) + GPS โปรแกรมวิเคราะห์และบันทึกข้อมูลการใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับ GPS ได้ ระบบ IMU (Inertial Measurement Unit) เซ็นเซอร์ตรวจจับทิศทางการเคลื่อนที่ของรถส่งผ่านข้อมูลเคลื่อนที่ทั้ง 6 แกนของตัวรถเพื่อไปประมวลผลที่กล่อง ECI เพื่อช่วยวิเคราะห์ระบบการทำงาน Riding Mode มี 3 โหมด Raceม Sport และ Wet สามารถปรับฟังค์ชันการทำงานไดหลายระดับ และสุดท้ายคือระบบ ABS Cornering
เฟรม : แบบโมโนค็อกผลิจจากอะลูมิเนียม
มาตรวัด : เป็นจอแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ
ไฟหน้า : เป็น LED ขนาดเล็กเป็นเส้นยาว
ด้านข้างตัวรถ : โชว์แฟริ่งขนาดใหญ่สีแดง/ขาว ปกป้องเฟรมและเครื่องยนต์
ไฟท้าย : เป็น LED
ท่อไอเสีย : แบบ 2-1-2 ปลายท่อสูตรจาก AKRAPOVIC ผ่านมาตรฐาน Euro 4
มิติตัวรถ
-ยาว/สูง : 2,056/1,115 มม.
-ระยะห่างฐานล้อ : 1,431 มม.
-ความสูงจากพื้นถึงเบาะ : 830 มม.
-ความจุถังน้ำมัน : 17 ลิตร
-น้ำหนักตัวรถ : 176 กก.
วงล้อ/ยาง
– ล้อหน้า เป็นอะลูมิเนียม 10 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว สวมยาง PIRELLI Diablo Rosso Corsa 120/70-17
– ล้อหลัง เป็นอะลูมิเนียม 10 ก้าน สวมยาง PIRELLI Diablo Rosso Corsa 180/60
ระบบกันสะเทือน
– หน้า เป็นช็อคอับ Up-Side Down ของ OHLINS NIX30 ขนาดแกน 43 มม. ระยะการทำงาน 120 มม.
– หลัง เป็นช็อคอับเดี่ยว OHLINS TTX36 ติดตั้งทางฝั่งซ้ายแบบแนวนอน ปรับตั้งค่าการทำงานได้หลายแบบพร้อมสปริงไททาเนี่ยม ระยะการทำงาน 130 มม.
ระบบเบรก
– หน้า เป็นดิสก์คู่ขนาด 320 มม. คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ BREMBO M4.32 พร้อมระบบ ABS
– หลัง เป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 245 มม. คาลิเปอร์ BREMBO 2 ลูกสูบ พร้อมระบบ ABS
959 Panigale Corse เป็นโมเดลตัวพิเศษด้วยแรงบันดาลใจมาจากตัวแข่ง Moto GP ของ DUCATI ที่ให้สมรรถนะเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ อีกทั้งยังสามารถขับขี่ได้ง่ายและมีน้ำหนักเบาที่สุดในรถระดับคลาสไม่เกิน 1000 ซีซี.
Credit : www. mocycone.com
![](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_vIgmr-5Ei_wwSAI6ZNuIuwE6dX_bGAirHcz2NpZiyf_ji8QlRQfWKuMxR4LSvAHrq2RECSq65i170QCzQ5FyVavrQ0UAnZm3U1JoFtP0reAcxMJke0YOgkpfuCVIuCwuf2IrnE0w=s0-d)
![](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_v9S7IuLmkWOm_qEvGyc9IE-99WWEta7046XrZ75rNC_YeVym_avKnbzr7BHJlz6-RQfuO1zjs7b82LEhCZcO7DpLlVaKiFucUhxbkzzBxPbEjgX97Ey_ty2fmttzkmzMytLg4-dw=s0-d)
![](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_u7hBlXaJzmYnhDmdrsLNbIfltKcXTLS8GfxOMt_Pld9KMSZJ-sQ49mUXk5D1rq1FYn4WarYWbLIcTfAYG_UdBjrbzzHObtglf7d3EmVP0ZM1GvTqEJB18g-YEdk0PrI-HdV8z_9A=s0-d)
![](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_sgbBWT-q4u3QFcH_2tUsF2XM1KR43K2S9IiqzJkmZXodIcePP9ZN5VP8UApzJaNveN_x9jLfENJws0wOHge-LqihOYXXJgJQusNVREZUhjjuz_SqfvQeiQSg2d62IFm35I0irdkw=s0-d)
![](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_vZPtwZex2BTJDia3_TX6p3kYt-YBrVC1ZDUqBOx43W5Fid550P2LZfce9-LgFDDibsPpgzk_hYI2nswSdrsrqGMXXreOgoPU4GpPnqC1XFhErdFgjoS-fYQD_Ahz3DQFCgkNHVQw=s0-d)
DUCATI 959 Panigale Corse 2018
เครื่องยนต์ : 4 จังหวะ 2 ลูกสูบ Superquadro L-twin
ระบายความร้อน : ด้วยน้ำ
ปริมาตรเครื่องยนต์ : 955 ซีซี.
ขนาดกระบอกสูบ X ช่วงชัก เท่ากับ : 100 x 67.8 มม.
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง : แบบหัวฉีด
ให้กำลังสูงสุด : 150 แรงม้า ที่ 10,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 102 นิวตัน-เมตร ที่ 9,000 รอบ/นาที
ระบบเกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด พร้อมระบบ Ducati Quick Shifter (DQS) เปลี่ยนเกียร์ขึ้น-ลงได้โดยไม่ต้องบีบคลัทช์
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ : ด้วยระบบไฟฟ้า
ขับเคลื่อนด้วย : โซ่/สเตอร์
สวิงอาร์ม : อะลูมิเนียมแบบคู่
อิเล็คทรอนิคส์ของตัวรถและโหมดการขับขี่ : RbW (Ride-by-Wire) คันเร่งไฟฟ้า เดินคันเร่งไดสมูธขึ้น ระบบ EBC (Engine Brake Control) ระบบ DWC Evo (Ducati Wheelie Control) ควบคุมการยกล้อ DTC Evo (Ducati Traction Control) ป้องกันล้อหมุนฟรี และยึดเกาะถนนได้ดี ระบบ DDA (Ducati Data Analyser) + GPS โปรแกรมวิเคราะห์และบันทึกข้อมูลการใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับ GPS ได้ ระบบ IMU (Inertial Measurement Unit) เซ็นเซอร์ตรวจจับทิศทางการเคลื่อนที่ของรถส่งผ่านข้อมูลเคลื่อนที่ทั้ง 6 แกนของตัวรถเพื่อไปประมวลผลที่กล่อง ECI เพื่อช่วยวิเคราะห์ระบบการทำงาน Riding Mode มี 3 โหมด Raceม Sport และ Wet สามารถปรับฟังค์ชันการทำงานไดหลายระดับ และสุดท้ายคือระบบ ABS Cornering
เฟรม : แบบโมโนค็อกผลิจจากอะลูมิเนียม
มาตรวัด : เป็นจอแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ
ไฟหน้า : เป็น LED ขนาดเล็กเป็นเส้นยาว
ด้านข้างตัวรถ : โชว์แฟริ่งขนาดใหญ่สีแดง/ขาว ปกป้องเฟรมและเครื่องยนต์
ไฟท้าย : เป็น LED
ท่อไอเสีย : แบบ 2-1-2 ปลายท่อสูตรจาก AKRAPOVIC ผ่านมาตรฐาน Euro 4
มิติตัวรถ
-ยาว/สูง : 2,056/1,115 มม.
-ระยะห่างฐานล้อ : 1,431 มม.
-ความสูงจากพื้นถึงเบาะ : 830 มม.
-ความจุถังน้ำมัน : 17 ลิตร
-น้ำหนักตัวรถ : 176 กก.
วงล้อ/ยาง
– ล้อหน้า เป็นอะลูมิเนียม 10 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว สวมยาง PIRELLI Diablo Rosso Corsa 120/70-17
– ล้อหลัง เป็นอะลูมิเนียม 10 ก้าน สวมยาง PIRELLI Diablo Rosso Corsa 180/60
ระบบกันสะเทือน
– หน้า เป็นช็อคอับ Up-Side Down ของ OHLINS NIX30 ขนาดแกน 43 มม. ระยะการทำงาน 120 มม.
– หลัง เป็นช็อคอับเดี่ยว OHLINS TTX36 ติดตั้งทางฝั่งซ้ายแบบแนวนอน ปรับตั้งค่าการทำงานได้หลายแบบพร้อมสปริงไททาเนี่ยม ระยะการทำงาน 130 มม.
ระบบเบรก
– หน้า เป็นดิสก์คู่ขนาด 320 มม. คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ BREMBO M4.32 พร้อมระบบ ABS
– หลัง เป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 245 มม. คาลิเปอร์ BREMBO 2 ลูกสูบ พร้อมระบบ ABS
959 Panigale Corse เป็นโมเดลตัวพิเศษด้วยแรงบันดาลใจมาจากตัวแข่ง Moto GP ของ DUCATI ที่ให้สมรรถนะเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ อีกทั้งยังสามารถขับขี่ได้ง่ายและมีน้ำหนักเบาที่สุดในรถระดับคลาสไม่เกิน 1000 ซีซี.
Credit : www. mocycone.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น